3 lý do nên chọn làm nhân viên tín dụng ngân hàng

Trở thành nhân viên tín dụng đang là đam mê của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy áp lực công việc của những nhân viên tín dụng rất lớn nhưng những gì mà bạn nhận được lại rất xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Chính vì vậy, mặc dù có tỉ lệ chọi lớn những nhiều người vẫn cố gắng theo đuổi đến cùng.

Nhân viên tín dụng- họ là ai?

Nhân viên tín dụng được xem như là cầu nối giữa khách hàng và ngân hàng. Đây là bộ phận đứng ra điều tiết khiến cho quy trình vay mượn được dễ dàng hơn bằng cách tìm khách hàng tiềm năng và hỗ trợ khách hàng đăng ký vay vốn.

Công việc của nhân viên tín dụng là thu thập thông tin về khách hàng hoặc doanh nghiệp rồi từ dữ liệu đó xác định khả năng trả nợ để cân nhắc có nên cho vay hay không. Đây cũng là người tư vấn cho khách hàng những khoản vay thích hợp, giải đáp những câu hỏi cũng như thắc mắc của khách hàng.

3 lý do nên chọn làm nhân viên tín dụng ngân hàng

Hệ thống ngân hàng là cơ quan điều tiết dòng tiền trong nền kinh tế bằng việc tạo nên sự cân bằng tiền tệ, tạo sự ổn định cho xã hội. Trong đó, cán bộ tín dụng chiếm vị trí chủ chốt trong việc điều tiết dòng vốn cho thị trường trong và ngoài nước.

Mỗi người đều có những lí do riêng để chọn nghề nhân viên tín dụng nhưng nhìn chung có 3 lý do chính như sau:

1.Thu nhập xứng đáng

Một cán bộ tín dụng phải chịu nhiều khó khăn, áp lực doanh số cũng như rủi ro tín dụng, nhưng bù lại, họ lại đạt được mức lương mà nhiều người mơ ước.

Mức lương thưởng trong ngành ngân hàng nằm trong top 10 ngành có mức lương cao nhất. Khi ký hợp đồng và trở thành nhân viên tư vấn tín dụng, nhân viên tư vấn chính thức sẽ có mức lương cứng dao động từ 5-8 triệu/1 tháng ( chưa kể thưởng và doanh số nếu làm tốt).

Theo Báo cáo tài chính năm 2015, cán bộ Vietinbank thu nhập trung bình 22,48 triệu/tháng, Teckcombank là 21 triệu/tháng, BIDV, VPBank, SHB,VIB có mức lương dao động từ 16-19 triệu, Sackcombank, ACB, Eximbank có mức lương từ 13-15 triệu.

Cơ hội phát triển những mối quan hệ xã hội

Do đặc thù công việc, một nhân viên tín dụng sẽ thường xuyên gặp gỡ những người mới. Đây chính là khách hàng tiềm năng. Họ là những đối tượng thuộc các lĩnh vực đa dạng trong nền kinh tế như giáo viên, kĩ sư, bác sĩ Cao đẳng Điều dưỡng, thậm chí cả giám đốc những tập đoàn lớn.. Họ có thể chia sẻ với bạn những cơ hội kinh doanh, đối tác làm việc chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt để tạo ra những cơ hội phát triển bản thân.

Điều này cũng làm phong phú kho kiến thức của bạn, giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn. Ngoài việc mở rộng mạng lưới quan hệ, khả năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện khi phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng. Đây là cơ hội quý báu phát triển bản thân mà không trường lớp nào dạy bạn cả.

Giúp đỡ mọi người bằng những hoạch định tài chính

Bán sản phẩm tài chính cũng là đang giúp đỡ khách hàng. Bạn hiểu rõ trách nhiệm của mình là người mang lại giải pháp tài chính tối ưu đến mọi người.

Đối với khách hàng có hàng tỉ đồng chưa biết nên đầu tư sinh lời thế nào thì tốt nhất là gửi tiết kiệm ngân hàng. Bạn trao cho họ cơ hội có nguồn thu nhập thụ động để chi tiêu hàng tháng. Với những người muốn xây nhà, mua xe, kinh doanh mà thiếu vốn, bạn cung cấp cho họ nguồn vốn giúp họ hiện thực hóa những nhu cầu của mình.

                                                                                                                       Theo Tin tức tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post